Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

phương pháp giúp bé chịu bú bình sữa

Bất kể bà mẹ nào sau khi hết thời gian nghỉ thai sản cũng phải quay trở lại công việc. Điều đó đồng nghĩa với việc bé không thể bú mẹ khi bé muốn. Và hầu hết mọi bà mẹ đều cố gắng tập cho bé bú bình bằng mọi giá. 

Có những bé rất dễ tính, tập 1 or 2 lần là xong. Nhưng có những bé rất kén chọn phải đổi đến vài ba cái bình sữa mới chịu. Nhưng cũng có những bé nhất quyết cự tuyệt với bú bình. Mẹ nên làm gì?
máy hút sữa mẹ
máy hút sữa mẹ

Mẹ - không cần làm gì cả, Mẹ - hãy tôn trọng sở thích của con. Con không thích bú bình. Con thích ti mẹ. Mẹ xin đừng stress vì việc này nhé. Mẹ hãy học cách tôn trọng ý kiến của con, đừng bắt con phải bú bình bằng mọi giá. Thay vào đó mẹ cho bé ăn sữa bằng thìa, có rơi vãi ra thì đã sao ? Trẻ con mà, chúng có quyền như vậy. Bé ăn sữa bằng thìa cũng chỉ đến 2 tháng, rồi sau đó bé tập uống bằng cốc. Tháng thứ 8 là bé đã được làm quen với cốc rồi. Có những bé tu một phát hết cả cốc sữa 200ml thì sao. 

Vì thế ba mẹ hãy tôn trọng con nhé. Không bú bình không sao hết, không phải stress làm gì đau đầu mà mẹ lại mệt mỏi. Không bú bình thì ăn sữa bằng thìa, bằng xi lanh. Không sao, con mình là một cá thể độc lập và con mình là riêng biệt, không giống ai cả các mẹ nhé !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét