Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Các thực phẩm giúp bà mẹ có nhiều sữa sau sinh

Các bà mẹ sau sinh rất cần phải bổ sung đầy đủ dinh dưỡng để có được lượng sữa dồi dào thì hãy xem qua các thực phẩm sau đây rất lợi sữa cho các bà mẹ nhé


Thịt Bò :


Hầu hết sản phụ đều mất khá nhiều máu trong quá trình “vỡ chum”. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc nguồn dự trữ sắt trong cơ thể sẽ lâm vào tình trạng cạn kiệt khiến chị em thường xuyên cảm thấy uể oải, mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt và không thể chăm sóc “thiên thần nhỏ” của mình.
Bởi vậy sau khi sinh các bà mẹ trẻ cần ăn nhiều đậu phụ, các loại đỗ và đặc biệt là thịt bò để bổ sung sắt vào cơ thể. Đặc biệt, thịt bò cũng là thực phẩm rất giàu chất đạm và vitamin B12 – 2 chất dinh dưỡng cực kỳ tốt cho chị em đang nuôi con bằng sữa mẹ.

Hạt bí


Làm tăng sữa cho sản phụ sau sinh: mỗi lần uống 15 – 20g hạt bí ngô sống, ngày uống 2 lần vào buổi sáng và tối. Cách làm: bỏ vỏ hạt lấy nhân giã nát hòa với nước uống khi đói bụng. Cần uống liền 3 – 5 ngày sẽ hiệu quả.


Móng giò hầm đu đủ giúp lợi sữa


Đu đủ chứa nhiều protein, chất béo, các loại vitamin A, B, C, D, E… Nấu cháo cùng móng giò và đu đủ xanh là một trong những cách giúp lợi sữa, thông sữa rất hiệu quả cho các bà mẹ đã được lưu truyền và sử dụng rộng rãi. Mặt khác, món ăn này cũng giúp trị chứng ít sữa hoặc sữa quá loãng. Nếu không nấu đu đủ cùng chân giò thì có thể thay thế chân giò bằng cá chép hoặc cá quả cũng có hiệu quả tăng cường sữa.
Qủa sung và lá non cũng rất có lợi sữa cho các bà mẹ


Cam và cà chua


Cà chua chứa nhiều vitamin C, E, K, B1, B6, B2, B3, chất sắt, mangan, kali và các chất khác có lợi cho sức khỏe. Do đó các chuyên gia khuyên rằng chị em đang trong thời gian cho con bú nên cố gắng ăn nhiều cà chua hơn nữa.


Nước gạo lức :


Gạo lứt là thực phẩm giúp thanh lọc, giải độc cơ thể. Đây chính là lý do vì sao khi chị em phụ nữ ăn kiêng, rất hay chọn loại ngũ cốc dinh dưỡng này. Uống nước gạo lứt rang, mẹ có thể yên tâm với nguồn sữa về nhiều, thơm ngon và bổ dưỡng dành cho con
Các loại hạt dinh dưỡng như hạt chia


Hạt chia là loại hạt dinh dưỡng lành tính chứa rất nhiều các thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong bà mẹ giúp tăng chất lượng sữa mà vẫn giữ cho cơ thể có một vóc dáng đẹp một điều mà các bà mẹ rất mong muốn có được sau khi sinh .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét