Thứ Hai, 13 tháng 11, 2017

CÁC VẤN ĐỀ HAY GẶP VỚI MÁY HÚT SỮA VÀ CÁCH GIẢI QUYẾT

Đối với nhiều mẹ, đặc biệt các mẹ đã đi làm trở lại, điều khó khăn nhất về việc hút sữa bằng máy hút sữa là tìm ra thời gian rảnh rỗi giữa bộn bề công việc hoặc là tìm một không gian thoải mái, riêng tư để thực hiện công việc vắt sữa. Tuy nhiên, việc hút sữa thường không đơn giản đối với hầu hết các mẹ như các mẹ vẫn nghĩ. Dưới đây là một số các vấn đề hay gặp với máy hút sữa và cách giải quyết.

1. Mẹ có thể hút sữa quá sớm
Mẹ sẽ không vắt được nhiều sữa từ bầu vú của mình nếu mẹ và bé vừa mới hút cạn sữa. Đừng cảm thấy lo lắng và căng thẳng về thời điểm tốt nhất để hút sữa, nhưng cần chú ý nếu gặp khó khăn nhé.
2. Mẹ có thể cần thay đổi cài đặt trên máy hút sữa
Đôi khi mẹ không thể vắt đủ sữa nếu áp lực vắt quá thấp hoặc tốc độ xoay vòng của máy quá nhanh. Trong một số trường hợp, máy hút sữa của bạn có thể không cung cấp mẫu hút sữa đúng cho bạn bất kể bạn có điều chỉnh thế nào. Các máy hút sữa tiên tiến nhất hiện nay đi kèm với một thẻ thiết lập lập trình mà mẹ hoàn toàn có thể gửi lại nhà sản xuất để điều chỉnh lại.
3. Mẹ có thể đang sử dụng một máy hút sữa không tốt và chất lượng
Một số phụ nữ gặp khó khăn trong vấn đề vắt không đủ sữa nếu họ sử dụng máy hút sữa bằng tay hoặc máy hút sữa bằng điện không hoạt động hiệu quả (khoảng sau một năm sử dụng nên thay pin). Có thể một máy hút sữa đôi bằng điện chất lượng hơn sẽ thu được kết quả tốt hơn.
4. Mẹ có thể đang sử dụng phễu hút quá nhỏ so với bầu ngực của mình
Đây là vấn đề phổ biến bởi vì hầu hết máy hút sữa được thiết kế phễu phút dành cho phụ nữ với bầu ngực nhỏ. Nếu phễu hút sữa của bạn quá nhỏ và bầu ngực của bạn bắt đầu sưng lên khi bạn bắt đầu hút, bạn sẽ không thể nhận đủ sữa từ bầu vú của mình như mong muốn. Nhiều công ty máy hút sữa bây giờ tạo ra các phễu hút sữa với nhiều kích cỡ lớn hơn. Mẹ cần đảm bảo đang sử dụng kích cỡ đúng với mình nhé.
5. Mẹ có thể không sản xuất quá nhiều sữa
Có nhiều lý do cho vấn đề này, bao gồm việc không cho bé bú đủ thường xuyên và cơ thể không duy trì được lượng nước do không uống đủ nước. Một số loại thuốc, như thuốc thông mũi hoặc estrogen, cũng có thể làm hạn chế nguồn sữa.
6. Mẹ có thể gặp rắc rối với việc kích thích sữa
Cố gắng thư giãn và khiến bản thân thoải mái trong khi vắt sữa. Một số phụ nữ thích nhìn vào bức ảnh đứa con bé bỏng của họ, nhắm mắt và nghĩ về con của mình, hoặc thậm chí là nghe đoạn ghi âm về tiếng đùa nghịch hay tiếng bụng sôi của con mình để cảm thấy dễ chịu hơn. Mẹ cũng có thể thử matxa nhẹ nhàng hai bầu ngực của mình hoặc đặt gạc ấm lên ngực trước khi vắt sữa. Đây là những cách thông dụng được các mẹ sử dụng để giúp bầu ngực sẵn sàng để tiết ra sữa nhiều nhất có thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét