Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

17 MẸO GIÚP MẸ VẮT SỮA NHIỀU HƠN VỚI MÁY HÚT SỮA

Vắt sữa là một kỹ năng cũng như việc cho bé bú. Dưới đây là một số mẹo giúp mẹ vắt sữa nhiều hơn với máy hút sữa, dễ dàng hơn và tiện lợi hơn, đồng thời kích thích sự tiết sữa của bầu ngực mẹ.

Mẹo giúp kích thích nguồn sữa
Mẹ nên thử những những gợi ý dưới đây đến từ lời khuyên của các bác sĩ Nhi khoa, nhằm giúp kích thích sữa tiết ra nhiều hơn.
1. Thiết lập thời gian biểu riêng
Việc thiết lập một thời gian biểu riêng cho công cuộc vắt sữa là một trong những mẹo vắt sữa hiệu quả nhất. Vắt sữa cùng một địa điểm, trên cùng một chiếc ghế, và uống cùng một loại nước. Chuẩn bị sẵn sàng các thiết bị, dụng cụ theo cùng một cách, sử dụng cùng một cách thư giãn và vắt sữa. Thói quen này sẽ tạo điều kiện cho sữa tiết ra nhiều hơn.
2. Mát xa ngực một ít phút trước khi vắt sữa
Bắt đầu ở phần nách và sử dụng các ngón tay của bàn tay đối diện để làm thành các vòng tròn nhỏ trên mô vú tại một chỗ. Sau đó di chuyển bàn tay chậm dần và làm tương tự ở những chỗ khác. Dần di chuyển đến quầng vù theo mô hình xoắn ốc. Kết thúc bài mát xa ngực bằng một chuỗi các động tác vuốt ve dài từ ngực xuống quầng vú, và dần tiến ra cả bầu ngực. Làm tương tự với bầu ngực còn lại. Nếu sữa mẹ chảy chậm trong quá trình vắt, việc mát xa bầu ngực một vài phút là một trong những mẹo giúp vắt sữa hiệu quả.
3. Uống nước
Uống hai cốc nước ngay trước khi vắt sữa.
4. Liệu pháp tinh thần
Khi vắt sữa, hãy nghĩ đến một dòng suối chảy ào dạt dưới chân núi hoặc dòng sông đang trào ra biển cả bao la. Hoặc tưởng tượng chính mình là một đài phun nước, những tưởng tượng hi hữu này sẽ giúp sữa xuống nhanh hơn và thuận tiện cho việc vắt sữa.
5. Cảm nhận như có bé bên cạnh
Hãy mang theo bên mình chiếc chăn của trẻ hoặc một mảnh quần áo. Mùi quen thuộc của bé trên quần áo có tác dụng thần kỳ giúp đẩy sữa xuống nhanh hơn.
6. Biết rằng bé cưng đang làm gì
Hãy gọi cho người trông trẻ để biết cính xác bé cưng đang làm gì trước khi tiến hành vắt. Những liệu pháp tinh thần này sẽ cổ vũ tinh thần mẹ cực hiệu quả!
7. Nghe nhạc
Để cắt giảm sự xao nhãng trong khi vắt sữa, hãy thử nghe một vài bản nhạc. Mẹ có thể thưởng thức những bản nhạc yêu thích của mẹ hoặc lắng nghe những âm thanh của tự nhiên như tiếng sóng vỗ của đại dương, tiếng xì xào của các dãy cây trong rừng, hoặc tiếng mưa rơi tí tách ngoài hiên …, những gì thu hút mẹ nhé!
Mẹo giúp giảm đau vú khi vắt sữa
Hãy thử các gợi ý dưới đây nếu ti mẹ bắt đầu cảm thấy đau nhé.
8. Thử chế độ vắt sữa thấp hơn
Thử cài đặt chế độ vắt sữa thấp hơn hoặc sử dụng máy hút sữa loại khác nếu núm vú của mẹ bắt đầu trở nên đau nhé. Đảm bảo núm vú không bị chà xát vào tấm phễu hút sữa khi vắt.
9. Thoa một lượng nhỏ chất làm mềm
Hãy thử thoa một ít chất làm mềm như Lansinoh dành cho các mẹ cho con bú. Những chất này sẽ giúp mẹ thoải mái hơn vùng ngực.
Mẹo giúp vắt sữa nhiều hơn
Nếu mẹ vắt sữa không nhiều như mong muốn, hãy thử những mẹo dưới đây.
10. Vắt sữa thường xuyên như tần số bé đòi bú
Có thể thực hiện mỗi ba giờ một lần. Nếu mẹ lo lắng về vấn đề không đủ sữa cho bé, hãy vắt sữa thường xuyên hơn. Điều này có tác dụng kích thích nguồn sữa thay vì vắt sữa theo định kỳ.
11. Thêm vắt sữa làm công việc cần làm mỗi sáng
Sáng sớm là thời điểm mẹ có nhiều sữa nhất. Nếu mẹ muốn vắt được nhiều sữa và để trữ vào tủ lạnh, hãy tranh thủ thực hiện vào mỗi sáng sớm nhé.
12. Kiểm tra máy hút sữa
Đôi khi vấn đề nằm ngay ở những điều rõ ràng nhất mà mẹ đã bỏ qua, đó là ở máy hút sữa. Hãy kiểm tra các vấn đề sau: Mẹ đã dùng máy hút sữa đúng cách chưa? Hay có bộ phận nào bị hư hỏng, bị rò rỉ hay không?! Nên đọc hướng dẫn kỹ càng trước khi sử dụng hoặc liên hệ với nhà sản xuất nếu gặp vấn đề nào nhé!
13. Thử vắt một bên vú trong lúc bé đang bú phía bên kia
Các bé có khả năng kích thích nguồn sữa về mạnh mẽ, và mẹ sẽ có thể vắt sữa ở phía vú bên kia dễ dàng hơn.
14. Máy hút sữa đôi
Đối với hầu hết các mẹ, máy hút sữa đôi là một trong những mẹo vắt sữa hữu hiệu nhất bởi vì điều này thường mang lại sữa nhiều hơn. Mức độ prolactin trong máu cũng cao hơn khi mẹ vắt sữa ở cả hai vú cùng lúc.
15. Nếu máy hút sữa không hoạt động tốt, hãy thử máy khác
Hãy thử mua máy khác chất lượng hơn nếu máy đang dùng không hỗ trợ tốt cho nhu cầu vắt sữa của mẹ.
Mẹo giúp vắt sữa dễ dàng và tiện lợi hơn
Đừng ngu ngốc nghĩ rằng vắt sữa là một chuyện vốn dĩ khó khăn và nhọc công. Hãy thử những mẹo dưới đây, có thể việc vắt sữa mỗi ngày sẽ dễ dàng và tiện lợi hơn.
16. Mặc áo dễ tiếp cận bầu vú mẹ
Mẹ nên mặc quần áo thoải mái khi vắt sữa nhé. Tốt nhất nên mặc áo pull hoặc áo rộng rãi, thoáng mát, dễ cởi ra cởi vô, đặc biệt ở phần vú nhé.
17. Chúi người về phía trước trong khi vắt sữa
Điều này sẽ giúp ngăn sữa rơi vào quần áo.
Với các mẹo giúp vắt sữa nhiều hơn với máy hút sữa, hi vọng mẹ sẽ không còn phiền muộn với vấn đề sữa cho bé bú nữa!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét