Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

3 CÁCH VỆ SINH NÚM TY BÌNH SỮA AN TOÀN VÀ TIỆN LỢI

Bé bú sữa bình, dù là sữa công thức hay sữa mẹ được vắt ra, cần nhiều bình sữa và dụng cụ đi kèm. Một trong những phần quan trọng của bình sữa là núm ty, bộ phận tiếp xúc trực tiếp với bé. Vệ sinh núm ty là điều cần làm thường xuyên để giúp loại bỏ vi khuẩn và virus bám trong bình nhằm bảo vệ sức khỏe của các bé nhỏ. Mmbb mách mẹ 3 cách vệ sinh núm ty bình sữa an toàn và tiện lợi cho bé yêu thêm khỏe mạnh.
1. Tiệt trùng núm ty trước khi sử dụng
- Tiệt trùng núm ty mới
Trước khi cho bé sử dụng núm ty bình sữa hay bình sữa lần đầu tiên, mẹ cần ngâm mọi thứ trong một nồi nước đun sôi khoảng ít nhất 10 phút. Sau đó, vớt ra bằng kẹp sạch và để khô trên một chiếc khăn sạch. Phương pháp này an toàn với mọi bình sữa và giúp loại sạch vi khuẩn cho lần sử dụng đầu tiên.
- Sử dụng máy tiệt trùng bình sữa (bằng lò vi sóng)
Một lựa chọn tiệt trùng khác là mua máy tiệt trùng bình sữa (bằng lò vi sóng). Để sử dụng thiết bị này, cần làm theo hướng dẫn in trên bao bì nhé. Phương pháp này có hiệu quả tương đương với đun sôi, và có thể tìm thấy máy tiệt trùng này ở bất kỳ cửa hàng mẹ và bé nào.
2. Rửa núm ty bằng tay
Cần thiết phải vệ sinh núm ty sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng để ngăn bụi bẩn và vi khuẩn bám víu trong đó. Sau khi được tiệt trùng cho lần đầu tiên sử dụng, ty thay bình sữa có thể được rửa sạch bằng nước rửa chén cho những lần sử dụng sau, ngoại trừ trường hợp nguồn nước nơi mẹ sống bị ô nhiễm hoặc nước lấy từ giếng nhé. Chuyên gia khuyến khích các mẹ nên dùng nước ấm và lượng xà phòng vừa đủ để rửa núm ty sau lần tiệt trùng đầu tiên, tạo bước khởi đầu tốt cho bé sơ sinh. Tuyệt đối tránh sử dụng hóa chất mạnh, như thuốc tẩy pha loãng vì có thể gây hại cho bé, đồng thời làm phá vỡ cấu tạo của núm ty.
Cách vệ sinh núm ty bình sữa:
- Rửa núm ty
Tách tất cả các bộ phận của bình sữa, đặc biệt là núm ty. Đổ đầy nước nóng vào bồn rửa và một ít nước rửa chén. Rửa núm ty và ngâm trong vòng 5 phút. Dùng một miếng bọt biển hoặc cọ rửa bình sữa để lôi mọi vết bẩn hay cặn sữa còn bám trong núm ty. Việc rửa núm ty khá đơn giản và không cần phải tốn quá nhiều công sức. Nguyên tắc cơ bản khi rửa núm ty là nhẹ nhàng. Nếu có đồ ăn lưu lại trong núm ty, đừng chà xát mạnh mà hãy đem ngâm núm ty và nhẹ nhàng rửa sạch.

- Kiểm tra việc cọ rửa
Sau khi cọ rửa núm ty, có thể kiểm tra lại chất lượng của núm ty bằng cách đổ nước ấm vào bình và thử tốc độ dòng chảy. Một núm ty sạch sẽ có tốc độ chảy đều đặn mà nước không bị tồn đọng.
- Làm khô
Rửa núm ty bằng nước ấm và làm khô núm ty bằng cách đặt vào một chiếc khăn hoặc sử dụng giá phơi bình sữa.
Đây là phương pháp vệ sinh núm ty bình sữa tiết kiệm nhất được khá nhiều mẹ áp dụng vì tiện lợi và khá hiệu quả.

3. Dùng máy rửa bát
- Đặt núm ty bình sữa vào giá trên cùng của máy rửa bát. Hầu hết bình sữa và các vật dụng đều an toàn với máy rửa bát khi được đặt trên giá trên cùng, nhưng mẹ vẫn cần kiểm tra với nhà sản xuất để chắc chắn nhé.
- Rửa núm ty bằng nước ấm, sau đó đặt vào túi trên giá trên cùng và nhấn nút chạy một chu kỳ bình thường hoặc nhẹ nhàng cùng với chén bát ở ngăn dưới chẳng hạn.
- Đảm bảo nước được đun nóng và máy rửa bát được chỉnh đến chu kỳ làm khô nóng để làm khô nhanh chóng và tránh nguy cơ bị nấm mốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét