Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Danh sách đồ cần mua trước khi sinh.

Dành cho mẹ

1. Vài bộ quần áo mặc trong những tháng mới sinh, cho bé bú: Khi mới sinh xong,cơ thể bạn chưa thể về ngay với vóc dáng ban đầu, cộng với việc phải cho conbú, vết mổ (nếu sinh mổ) dễ tổn thương… vì thế bạn nên chuẩn bị trước vài bộquần áo rộng rãi, vải rút mồ hôi mát mẻ, áo có nút cài ở trước để dễ cho bé“ti”.

2. Băng vệ sinh cho bà đẻ và quần lót giấy: Những ngày đầu sau sinh sẽ có nhiềusản dịch vì thế bạn nên chuẩn bị ít nhất 20 miếng tã loại này, đồng thời đểtiện cho người chăm sóc, bạn nên mua 2 bịch quần lót giấy dùng 1 lần. Những mónnày nhớ mang theo khi đi sinh bé.

3. Dầu dành cho bé và mẹ: Hãy chuẩn bị 1,2 chai dầu khuynh diệp, nó giúp chobạn vè bé dễ chịu hơn khi cảm thấy mệt.

4. Dung dịch vệ sinh: Dùng sau khi sinh.

5. Dầu tắm & gội khô: Ở một vài cửa hàng chuyên về đồ dùng cho mẹ & bébạn có thể tìm thấy món này, để dùng trong thời gian ở cữ, chưa được tiếp xúcvới nước.

6. Tất cotton rộng: Giúp bà mẹ mới sinh giữ ấm chân.

7. Áo lót cho con bú: Hãy mua 1 vài cái loại này, nhằm giúp ngực của bạn ổnđịnh, giảm chảy xệ và giảm việc lên sữa thường xuyên.

8. Miếng lót thấm sữa: Trong tháng đầu, khi em bé chưa biết bú hoặc chưa bú hếtsữa thì Sữa mẹ rất hay rỉ ra, thậm chí chảy ướt cả áo bạn, để giữ sạch sẽ, bạncần dùng miếng lót này.

9. Gạc vệ sinh: Dùng để lót trên băng vệ sinh giúp mát & mau lành vết khâutầng sinh môn

Tất nhiên, nếu bạn đang đứng ở một cửa hàng chuyên về đồ dùng cho Trẻ sơ sinh, bạn sẽ thấy còn rất nhiều thứ dành cho bé, và bạn có thể mua thêm nếu thấy cần. Nhưng thực tế, với những liệt kê trên đây là đã rất đầy đủ cho mẹ và bé rồi. Còn nhiều thứ cần mua thêm nữa, nhưng bạn đừng vội, sau khi bé chào đời, bạn hãy quan sát xem bé cần thêm gì rồi hãy đi mua cũng chưa muộn đâu. Chẳng hạn với nôi, võng, giường, xe đẩy, ghế nằm… bạn nên tùy mua vào điều kiện sử dụng của gia đình. Có khi bé có thể không chịu nằm nôi và có khi lại ngủ ngon khi được đặt nằm bên mẹ… Vì vậy, tốt nhất, để không mua nhầm sản phẩm kém chất lượng hay đồ dùng không tiện ích, bạn có thể nhờ một người bạn, người chị có kinh nghiệm đi cùng.

Các mẹ hãy sáng suốt lựa chọn và mua sắm sao cho tiết kiệm và phù hợp với mình nhé. Khi mọi thứ đã đâu vào đấy, bạn chỉ cần chọn vài món cần thiết xếp vào giỏ và chờđợi giây phút trọng đại đến nữa mà thôi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét