Chủ Nhật, 24 tháng 9, 2017

Bảo quản sữa mẹ đúng cách

Những lúc bé không bú nhưng sữa chảy ra khó chịu hoặc bạn không thể ở cạnh bé suốt để cho bé bú, có một số cách để bảo quản Sữa mẹ lâu hơn mà không sợ hỏng


Có một số cách bảo quản sau đây :


• Ở nhiệt độ phòng (không quá 25 độ C) : bảo quản được 6 giờ
• Trong một hộp mát mẻ, đậy kín và cho vào thùng đá : bảo quản được 24 giờ.
• Trong tủ lạnh ( bốn độ C hoặc lạnh hơn) : bảo quản được năm ngày. Để nó ở sát trong của tủ lạnh , nơi nhiệt độ lạnh nhất và tránh xa các loại thịt cá, những thực phẩm chưa nấu chín.
• Trong ngăn đá của tủ lạnh : bảo quản được 2 tuần
• Ở nhiệt độ -16 độ hoặc hơn Sữa mẹ có thể bảo quản được trong 6 tháng,
Nếu bạn đang đi làm lại, hãy thử những thói quen lấy sữa bằng dụng cụ và bảo quản sữa dùng dần . Điều này giúp cho sữa của bạn có đều, bé sẽ nhận được những lợi ích của Sữa mẹ dù bạn không ở cạnh bé.
Cách lưu trữ và bảo quản Sữa mẹ phụ thuộc vào mục đích và thời gian bạn sẽ dùng số sữa đó. Nếu bạn dự định sẽ cho bé dùng số sữa đó trong vài ngày thì trữ lạnh sẽ tốt hơn là đông lạnh. Đông lạnh sẽ phá hủy một số chất chống nhiễm trùng và kháng viêm ở Sữa mẹ, mặc dù vậy, Sữa mẹ đông lạnh vẫn là một lựa chọn lành mạnh, tốt hơn việc sử dụng sữa công thức.


Dù là trữ lạnh hay đông lạnh bạn cũng nên


• Sử dụng bình tiệt trùng, không nên bỏ vào bịch nilông, túi nhựa, chai nhựa hay chai thủy tinh bị nứt.
• Dán nhãn và ghi lại ngày lấy sữa và canh ngày cam đoan dùng trong đúng thời hạn.
• Giữ cho máy hút sữa sạch sẽ. Rửa các bộ phận trong nước xà phòng nóng, và rửa sạch lại lần nữa trước khi đem khử trùng
• Rửa tay trước khi thực hiện và xử lý sữa để lưu trữ. Giữ tất cả mọi thứ càng sạch càng tốt vì giữ càng sạch chừng nào thì khả năng nhiễm trùng của sữa sẽ càng thấp chừng đấy..

máy hút sữa ardo

máy hút sữa ardo

Bạn có thể đổ chung sữa lấy sau vào phần sữa đã trữ sẵn trước đó để tiết kiệm diện tích miễn cam đoan nó được lấy cùng 1 ngày. Nhớ, hạn sử dụng của số sữa đó phải được tính từ đợt sữa đầu tiên nhé..


Sữa được lưu trữ một thời gian xuất hiện tình trạng sữa bị tách. Điều này là bình thường,chỉ cần lắc nhẹ là được. Một số em bé thích uống sữa lạnh trực tiếp trong tủ lạnh còn một số bé khác lại thích sữa ấm. Bạn có thể làm ấm sữa bằng cách đặt chai kín trong một bát nước ấm.
Nếu bạn muốn đông lạnh sữa thì nên bỏ vào ngăn đá ngay sau khi lấy sữa. Chừa một khoảng trống trong chai hoặc túi tiệt trùng vì sữa sẽ chiếm hết khoảng không đó ngay sau khi đông lạnh.


Bạn có thể thêm sữa tươi vào chung với sữa đông lạnh, miễn là sữa tươi được ướp lạnh trong ít nhất một giờ đầu tiên. Và lượng sữa đó nên ít hơn phần sữa đông lạnh


Sữa mẹ đông lạnh lý tưởng nên được rã đông trong tủ lạnh, và có thể được lưu trữ ở đó trong 12 giờ. Không được đông lạnh lại Sữa mẹ khi nó đã tan đá.
Không làm tan Sữa mẹ bằng lò vi sóng. Nếu bạn cần sữa gấp, rã đông nó ở ngăn mát, sau đó cho vào bát nước ấm hoặc nước sinh hoạt bình thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét